วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

หนุ่มบิ๊กไซส์กับ 6 วิธีการโพสท่าถ่ายรูปให้ดูผอมเพรียว

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในปัจจุบันขานรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ทำให้การกดชัตเตอร์ถ่ายภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ไม่ว่าจะเป็นงานพบปะกินข้าวกับเพื่อนสมัยเรียน งานปาร์ตี้ปีใหม่สังสรรค์กับเพื่อนที่ทำงานหรืองานถ่ายภาพเซลฟี่เก็บบรรยากาศกับวิวเบื้องหลังสวย ๆ ในช่วงวันหยุดยาว ใคร ๆ ก็สามารถกดถ่ายภาพรัว ๆ พร้อมกับโพสท่าถ่ายรูปสวย ๆ ได้ทุกเมื่อ แต่สำหรับหนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์การถ่ายภาพบางครั้งและบางรูปอาจทำให้คุณดูเหมือนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 5 กิโล หากไม่รู้จักใช้เคล็ดลับจากวิธีโพสท่าเท่ ๆ ของผู้ชายอ้วนให้เป็นประโยชน์ โดยสูตรลับทำให้หนุ่มบิ๊กไซส์ดูดีและผอมเพรียวขึ้นได้ในพริบตานั้น มีเทคนิคที่น่าสนใจดังนี้
เทคนิคการถ่ายรูปให้ผอมเพรียว
  1. รู้จักเลือกสวมเสื้อผ้าผู้ชายอ้วนเพื่อเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีก่อนเป็นอันดับแรก
เพื่อให้ทุกการกดชัตเตอร์ถ่ายภาพได้รูปที่ผอมเพรียวอย่างใจ หนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์ควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีและอำพรางจุดบกพร่องต่าง ๆ ของรูปร่างได้เป็นอย่างดีอย่างเช่น การเลือกสวมผลิตภัณฑ์แบบเสื้อผ้าและกางเกงยีนส์ผู้ชายอ้วนของแบรนด์ยักษ์ยิ้มที่ดีไซน์เสื้อผ้าให้ช่วงแขนเสื้อยาวระดับข้อศอกและความยาวของตัวเสื้ออยู่ระดับสะโพก จึงทำให้ผู้สวมใส่มีรูปร่างที่เพรียวบางมากขึ้น ส่วนกางเกงนั้นส่วนใหญ่ก็จะออกแบบโดยใช้เนื้อผ้า Spandex จึงให้ความยืดหยุ่น ใส่สบายและไม่อึดอัด ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจในทุกท่วงท่าการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ วิธีแต่งเสื้อผ้าให้ดูผอมเพรียวยังมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าลายขวาง เพราะจะยิ่งนำสายตาให้รูปร่างดูอ้วนกว่าเดิม แต่ถ้าอยากสวมใส่เสื้อลายทางก็ควรเลือกแบบที่เป็นแนวตั้งมากกว่า เพราะจะทำให้ช่วงตัวยาวขึ้นและอำพรางรูปร่างให้ดูเพรียวได้ง่ายขึ้นอีกด้วย หรืออาจจะเลือกโทนสีผ้าที่เฉดสีไปในทางเดียวกันหรือจะเป็นโทนสีเข้ม ๆ หน่อยก็ช่วยได้มากทีเดียว
  1. เบนสายตาด้วยการวางปลายเท้าให้ได้องศาเพิ่มความเพรียวให้รูปร่างได้
หากจะโพสท่าถ่ายรูปในขณะที่กำลังยืนอยู่ หนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์ควรเบี่ยงลำตัวออกด้านข้างเล็กน้อยและวางขาข้างหนึ่งออกไปข้างหน้า โดยให้ปลายเท้าชี้ไปทางช่างภาพหรือกล้องถ่ายรูปพร้อมกับพักขาข้างที่อยู่ด้านหลังลงเล็กน้อย วิธีโพสท่าแบบนี้จะช่วยทำให้ช่วงขาของหนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์ดูยาวและยังเป็นการเบนโฟกัสของสายตา ทำให้รูปร่างดูผอมเพรียวมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ การยืนตัวตรงโดยให้หัวไหล่ไปทางด้านหลัง จะทำให้บุคลิกภาพโดยรวมของหนุ่มบิ๊กไซส์ดูดีมากยิ่งขึ้น หากนึกไม่ออกก็ลองคิดถึงเวลาที่คุณสวมกางเกงยีนส์ที่แน่น ๆ คุณจำเป็นต้องแขม่วท้องพร้อมกับยืดตัวตรง ก็ให้ทำท่าทางคล้าย ๆ แบบนั้น เพื่อให้ภาพถ่ายที่ออกมาจะทำให้คุณดูผอมเพรียวได้อย่างใจ
ชุดสูทแฟชั่นผู้ชายอ้วน
  1. เชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย เลี่ยงคางสองชั้นได้อย่างมั่นใจ
อีกหนึ่งเคล็ดลับการโพสท่าถ่ายรูปที่หนุ่มบิ๊กไซส์ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะหากจะถ่ายเซลฟี่อัพรูปลงไอจีหรือ Facebook ก็คือการโพสท่าแบบเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้คางของคุณกลายเป็นสองชั้น และที่สำคัญ ท่าโพสต์หน้าเชิดแบบนี้ ไม่เพียงจะช่วยให้ต้นคอของหนุ่มบิ๊กไซส์ดูยาวขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น แต่ยังนำสายตาให้รูปหน้าดูผอมและยาวขึ้นอีกด้วย แต่แนะนำไว้นิดหนึ่งว่าหนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์ควรลองซ้อมหน้ากระจกหรือลองถ่ายเซลฟี่ด้วยตัวเองดูก่อนว่าหน้าตาไม่ดูเกร็งจนขาดความเป็นธรรมชาติเวลาอยู่หน้ากล้อง หรือหนุ่ม ๆ อาจจะเลือกโน้มศีรษะมาข้างหน้าเล็กน้อยเวลาถ่ายรูปทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเผลอเอนศีรษะไปทางข้างหลังจนกลายเป็นคางสองชั้น
  1. อย่าวางแขนแนบลำตัวทำให้รูปร่างล้ำตันกว่าเดิม
กฎเหล็กที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างหนึ่งคือต้องอย่าวางแขนแนบลำตัวเด็ดขาด เพราะจะทำให้รูปร่างของหนุ่มเจ้าเนื้อดูแน่นและตันยิ่งกว่าเดิม ดูไม่มีส่วนโค้งเว้าให้เห็น และจะทำให้เนื้อช่วงแขนที่บานออกมาเน้นความเจ้าเนื้อมากกว่าปกติ สำหรับวิธีโพสท่าเท่ ๆ ของผู้ชายอ้วนช่วยให้คุณดูดีและเป็นธรรมชาติมากที่สุดคือต้องรู้จักจัดวางแขนทั้งสองข้างให้อยู่ห่างจากลำตัวเล็กน้อย ไม่ว่าจะเท้าแขนไปที่ฝาผนังหรือจะเท้าแขนกับขอบโต๊ะแบบเท่ ๆ เพื่อให้ลำตัวมีส่วนเว้าเบนสายตาบ้างก็เข้าท่าทั้งนั้น
โพสต์ท่าถ่ายรูปผุ้ชายอ้วน
  1. เว้นระยะห่างจากกล้องทุกครั้งที่ถ่ายภาพรวมเป็นหมู่
จำไว้เลยว่าคนที่ถ่ายรูปและอยู่ใกล้กล้องมากที่สุด จะดูรูปร่างใหญ่และอ้วนมากกว่าตำแหน่งอื่น ๆ บนภาพ หากหนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์อยากให้รูปที่ถ่ายออกมาดูผอมเพรียวและตัวเล็กลงก็ควรเลือกยืนถ่ายรูปหมู่ในตำแหน่งที่ห่างจากกล้องถ่ายรูปออกไปมากสักหน่อย แต่ก็ต้องเลี่ยงไม่ยืนริมขอบภาพถ่ายหรือตำแหน่งมุมด้านนอกของภาพหมู่ด้วยเช่นกัน เพราะตำแหน่งริมก็จะทำให้คุณดูตัวใหญ่มากเช่นกัน สมมุติว่าจะมีการโพสท่าถ่ายรูปหมู่ โดยช่างภาพวางกล้องไว้ตรงกลาง หนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์ควรเลือกยืนในตำแหน่งกึ่งกลางของหน้ากระดานหรือกลุ่มให้มากที่สุด เพื่อให้เพื่อน ๆ ในภาพช่วยอำพรางรูปร่างและทำให้คุณดูเพรียวขึ้น
  1. ปล่อยตัวตามสบาย อย่าพะวงกับรูปร่างจนเกินไป
เสน่ห์ของคนเราไม่ได้อยู่ที่รูปร่างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ความเป็นธรรมชาติและความสดใสระหว่างกดชัตเตอร์จึงเป็นการโพสท่าถ่ายรูปที่ดูดีที่สุด ยิ่งถ้าหากหนุ่ม ๆ มัวแต่กังวลและพะวงกับการจัดวางท่าทางและรูปร่างมากเกินไป ใบหน้าก็อาจจะเขม็งจริงจังดูไม่สนุกไปกับการถ่ายภาพ ดังนั้นเมื่อได้ยินเสียงนับ 1 2 3 ก็เตรียมพูดคำว่า ชีส ให้ดัง ๆ และยิ้มอย่างมั่นใจในบุคลิกภาพที่คุณเป็นก็พอ
อย่างไรก็ดี เมื่อรู้เทคนิคในการโพสท่าถ่ายรูปให้ดูผอมเพรียวกันแล้วก็อย่าเพิ่งชะล่าใจ นึกอยากจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ เพราะแท้ที่จริงต่อให้ใช้มุมกล้องจัดท่าโพสต์ให้ดูดีอย่างไร หากสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่อำพรางรูปร่างเลย หรือสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นเกินไปบ้างหรือไม่ก็หลวมโคร่งมากเกินไป ถ่ายภาพออกมาอย่างไรก็คงดูไม่ผอมเพรียวแน่ ๆ เพราะบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ที่ดีต้องเริ่มต้นจากการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าในแบบที่เป็นตัวเองอย่างแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายอ้วนยักษ์ยิ้มที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในธุรกิจเสื้อผ้าบิ๊กไซส์มานานกว่า 4 ปีจนสามารถเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าฝีมือคนไทยที่เป็น Limited Edition ของจริง จึงน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับหนุ่ม ๆ บิ๊กไซส์เลือกซื้อเลือกหามาสวมใส่สำหรับการเก็บภาพหล่อผอมเพรียวในครั้งต่อไปได้อย่างมั่นใจขึ้นแน่นอน

http://www.yakyim.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น